“Các công ty yếu sẽ bị phá hủy bởi khủng hoảng. Các công ty tốt vẫn sẽ tồn tại được trong khủng hoảng. Các công ty lớn mạnh thì ngày càng tiến bộ nhờ khủng hoảng”
-Andy Grove – Chủ tịch Intel Corporation
Dù đang ở mức độ nào thì ít nhất trong 2 tháng qua chúng tôi đã nỗ lực để có những hành động kịp thời thích nghi với thời cuộc, tự xây cho mình chân trụ vững chắc trước cơn bão toàn cầu.
1. ĐIỀU CHỈNH NGAY KẾ HOẠCH NĂM 2020
Dù thời bình hay thời dịch, toàn team vẫn xác định không thể hành động mà không có mục tiêu. Chúng tôi tự hào đây cũng là truyền thống của Apex, cứ mỗi 3 tháng công ty sẽ có một ngày Planning Day để tất cả mọi người cùng nhìn lại kết quả quý trước và thiết lập, điều chỉnh kế hoạch cho quý tiếp theo. Mục tiêu ngàn tỷ hay vài tỷ vẫn phải được vạch ra và truyền thông cho cả team cùng nắm.
Ngay khi dự đoán được một cơn bão sẽ ập tới nhưng chưa lường được mức độ sát thương sẽ như thế nào, chúng tôi chọn cách chia nhỏ hành động trong action plan. Nếu trước đây là plan theo năm, theo quý thì giờ là theo tháng và càng về giai đoạn sau là chia nhỏ hơn theo tuần, theo ngày.
2. HOÀN CHỈNH VÀ BAN HÀNH TẦM NHÌN SỨ MỆNH, SƠ ĐỒ TỔ CHỨC, BẢNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC, KPIS
Trong “nguy” luôn có “cơ”, với tinh thần tích cực nhất, chúng tôi vẫn nhìn thấy cơ hội trong giai đoạn này khi tận dụng nó để hoàn chỉnh những công việc quan trọng còn dang dở. Giờ đây chúng tôi đã tự tin hơn khi toàn bộ nhân sự công ty đều ý thức rõ hơn vai trò, vị trí, trách nhiệm, mục tiêu của mình để cùng tập thể hướng đến một mục tiêu chung.
3. ĐÀO TẠO NHÂN SỰ
Nếu trước đây, vì lịch dự án dày đặc nên việc training tập trung cho nhân sự chỉ được tổ chức 1 lần/tháng thì trong 2 tháng qua, chúng tôi có thời gian để tăng cường những buổi chia sẻ, training đội ngũ. Những buổi training định kỳ hằng tuần về nhiều chủ đề khác nhau từ kinh nghiệm phân chia layout địa điểm tổ chức sự kiện, tư duy giải quyết vấn đề đến cách rèn luyện khả năng sáng tạo hay phương pháp đọc sách hiệu quả v.v
BOD vẫn đặt ra các đề bài cụ thể để cả team cùng brainstorm: Sau dịch chúng ta có thể làm gì? Ý tưởng nào cho những hoạt động cuối năm?… đảm bảo mọi người vẫn giữ được nhịp độ làm việc đầy năng động, kích thích sự sáng tạo, duy trì khả năng tìm tòi, học hỏi. Vì đơn giản, chúng tôi là một agency sự kiện!
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG ONLINE
Để góp phần lan toả những điều tích cực và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết trong mùa dịch với cộng đồng nói chung và các khách hàng, đối tác nói riêng, chúng tôi có những buổi livestream với các chủ đề rất thân thuộc về tình yêu thương, về phụ nữ… trong những ngày 14/2 hay 8/3; Buổi workshop: “Nâng nội lực – Đón thời cơ” phối hợp cùng Ms Nông Vương Phi giải đáp một vài gút mắc của doanh nghiệp trước sự ảnh hưởng của dịch bệnh; Khi đã có quyết định #WorkFromHome, chúng tôi duy trì đều đặn những buổi họp online vào 9h30 sáng mỗi ngày cập nhật tình hình công việc, trình bày những ý tưởng mới, chia sẻ về những điều thú vị khi làm việc tại nhà…
5. CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Là một trong những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, chúng tôi hoàn toàn hiểu được tình cảnh chung của các doanh nghiệp hiện tại. Chính vì vậy, đây cũng là lúc chúng ta cần quan tâm, chia sẻ nhau nhiều hơn. Với quan điểm này, chúng tôi đã triển khai những hoạt động chăm sóc khách hàng, đối tác: gửi những món quà sức khoẻ như cốm gừng, trái cây… chia sẻ những thông tin sức khoẻ bổ ích như phương pháp nước muối 3/1000, những cuộc gọi điện, tin nhắn thăm hỏi… cuối cùng cũng chỉ mong mọi người khoẻ mạnh vượt qua giai đoạn này.
6. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI
Phối hợp cùng đội ngũ The TVFace, chúng tôi đã phát hàng trăm chai nước rửa tay và khẩu trang y tế cho các cô chú công nhân vệ sinh đường phố, các cô chú làm công việc vệ sinh trong nhà hát Hoà Bình, nơi Prosound – Apex đặt văn phòng. Chương trình đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cộng đồng từ hiện vật đến hiện kim.
Và quan trọng hơn hết, đằng sau những hành động đó, chúng tôi biết mình đang mang giá trị gì đến cho nhau, cho khách hàng, đối tác và cộng đồng trong lúc này. Giá trị của sự CHÍNH TRỰC – TỬ TẾ – TÍCH CỰC
Có thể chúng ta chưa dám khẳng định khi nào cơn bão này sẽ đi qua, nhưng với những giá trị Apex đang đeo đuổi, chúng tôi tin, Apex sẽ vượt qua và thậm chí là mạnh mẽ hơn sau dịch, khi chúng tôi đã tự tạo cho mình sức đề kháng trước đại nạn. Trong 14 ngày vàng sắp tới đây, chúng tôi vẫn sẽ phát huy tinh thần ấy, sẽ có thêm những hoạt động lan toả giá trị tử tế, tích cực, cùng mọi người vững vàng vượt bão, sẵn sàng đón cầu vồng phía sau màn mây.