LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ NHỮNG Ý TƯỞNG SÁNG TẠO TRONG SỰ KIỆN? (P.2)

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ NHỮNG Ý TƯỞNG SÁNG TẠO TRONG SỰ KIỆN? (P.2)

Ở phần trước, chúng ta đã được biết, cách khơi nguồn cảm hứng sáng tạo là từ việc quan sát. Sau khi đã quan sát, nhận biết sự việc, tiếp theo sẽ là gì? Chúng ta sẽ bắt đầu cảm nhận về nó. Và đó cũng chính là #tip tiếp theo mà Apex muốn chia sẻ – kỹ năng LẮNG NGHE.

1. Lắng nghe là “phân biệt và tách biệt”


– Lắng nghe không hề khó. Khi ra ngoài thiên nhiên, bạn có thể nghe được tiếng chim hót, tiếng côn trùng. Khi đi trên đường, ta lại nghe tiếng xe cộ, tiếng cười nói người đi đường. – Mỗi âm thanh nó có một nét đặc trưng riêng, giúp chúng ta phân biệt được đó là gì. Chỉ khi bạn đã quan sát đủ, tập trung đủ để nghe và ghi nhớ, lâu dần, và khi nghe lại, chắc chắn bạn sẽ biết được đó là gì.

2. Lắng nghe là “đón nhận và cảm nhận”


– Cuộc sống sẽ thế nào nếu không có âm thanh? Âm thanh làm cho mọi thứ trở nên thú vị, có nhịp điệu và chuyển động hơn. Và cảm giác chúng ta khi đón nhận mọi thứ cũng trở nên nhẹ nhàng hơn.
– Hãy tập trung, cảm nhận thực sự bằng cả lý trí và tình cảm, bạn sẽ phát hiện nhiều điều thú vị hơn,

️Vậy, quan sát và lắng nghe tác động như thế nào với “nghề” chúng ta?

️… tác động đến niềm tin của chúng ta
– Niềm tin tạo nên động lực, và từ đó sẽ sản sinh ra hành động để người ta bắt đầu – bắt đầu làm việc, bắt đầu suy nghĩ và bắt đầu cho những ý tưởng mới lạ
– Niềm tin tạo nên niềm vui cho sự phấn đấu nỗ lực mỗi ngày, thúc đẩy bản thân vận động, sáng tạo.

️… tác động đến insight của ta với ta, ta với người
– Yếu tố thành công của một sự kiện là gì? Đó là chúng ta giải quyết được insight, yêu cầu của khách hàng.
– Và insight đến từ việc chúng ta quan sát, cảm nhận, lắng nghe mọi thứ từ khách hàng. Khi đã đủ các cơ sở để đánh giá, ta có thể đưa ra insight, từ đó các ý tưởng sẽ được đẻ ra.

️… tác động vào cách thể hiện “trạng thái cảm xúc” trong nghề
– Tại sao cùng là một từ khóa ‘vui’,’buồn’, nhưng mỗi sản phẩm nghệ thuật lại có cách thể hiện khác nhau? Cũng cùng là sự kiện Year End Party, tại sao có người lại cảm nhận được style sang trọng, người thì thấy nó ấm cúng?
– Chính sự quan sát và lắng nghe, chúng ta mới hiểu và thể hiện được những insight đó trong sự kiện, gãi đúng chỗ ngứa yêu cầu của khách.

Hãy biến những gì mình quan sát và lắng nghe đó thành những giai điệu, bản nhạc mà bạn tự viết, điều đó sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn. Sáng tạo dựa trên những trải nghiệm của bạn, chỉ khi đủ trải nghiệm, bạn sẽ tích lũy được những ý tưởng mới lạ.

⏭️⏭️Xem lại phần 1 ở đây: https://bit.ly/Phan-1

Nếu quan tâm đến lĩnh vực sự kiện và các sản phẩm marketing,
Anh/Chị vui lòng để lại email.
GỬI