1. Sự kiện không – chạm cùng QR code
Việc sử dụng QR code vào sự kiện ngày càng trở nên phổ biến (Hình: QR code Tiger)
Làm sao để áp dụng tốt công nghệ này vào sự kiện của bạn?
Apex khuyến khích bạn đầu tư vào khâu thiết kế, UX-UI để tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho người tham dự nhé. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, hướng đến việc áp dụng công nghệ vào các sự kiện, Apex tự tin có thể trở thành bạn đồng hành cho bạn trong các sự kiện cuối nằm cùng với yếu tố Công Nghệ song hành.
2. Thể hiện tinh thần thương hiệu thông qua triển lãm
“Nghệ thuật là con đường đẹp đẽ. Khoa học là con đường hiệu quả. Kinh doanh là con đường sinh lợi” – Elbert Hubbard.
Hình: sưu tầm
Vậy bạn có bao giờ nghĩ, cả 3 con đường này có thể kết hợp vào nhau hay không?
Trước đây, triển lãm chỉ dành cho những người đam mê nghệ thuật, có thể khá nhàm chán khi nhắc đến. Thế nhưng, ngày càng nhiều thương hiệu sử dụng các sự kiện triển lãm để quảng bá và kết nối cùng khách hàng, thổi hồn không khí và cách thể hiện mới lạ. Trong xã hội ngày càng phát triển, con người có xu hướng kiếm tiền cái đẹp và sống vì tinh thần nhiều hơn, và thông điệp của thương hiệu khi đi cùng nghệ thuật sẽ trở nên mềm mại, dễ tiếp cận. Chính vì vậy, kết hợp giữa nghệ thuật và thương mại hiện đang là một xu hướng rất được ưa chuộng trong ngành sự kiện trên thế giới và Việt Nam cùng nhanh chóng hòa mình vào xu hướng này.
Năm 2019, Pentagram – một công ty tư vấn thiết kế đình đám đã tổ chức triển lãm The Art and Science of LifeWear: New Form Follows Function. Với mục tiêu thể hiện ý tưởng LifeWear của Uniqlo – “đơn giản, chất lượng cao, quần áo thiết kế có thể mặc hằng ngày vừa thực tiễn mà vẫn đẹp” – triển lãm đã kết hợp từ nghệ thuật sắp đặt, hình ảnh đến âm thanh để khéo léo diễn đạt thông điệp.
Triển lãm The Art and Science of LifeWear: New Form Follows Function từ thương hiệu Uniqlo (Hình: Uniqlo)
Tại Việt Nam, triển lãm vũ đạo “Khi ta không buông tay” đến từ Sun Life Vietnam cũng đã thu hút sự chú ý của rất nhiều khán giả, khi trở thành một điểm chạm giữa Sun Life, nghệ thuật trình diễn và con người. Với sự nở rộ của nghệ thuật, chắc chắn sẽ còn nhiều sự kết hợp sự kiện triển lãm của các thương hiệu trong thời gian tới đây. Thổi hồn vào các sự kiện một hơi thở mới, khi kết hợp yếu tố truyền thống đan xen hiện đại nhưng vẫn mang được tính nghệ thuật.
Không gian triển lãm của biên đạo Alexander Tú lấy cảm hứng từ phong cách Hiphop Retro, hòa quyện giữa giá trị truyền thống xen lẫn giá trị nghệ thuật thế giới (Hình: sunlife)
Hoạt động “Trải nghiệm 175 năm thành lập Carlsberg” tái hiện một cách sống động và tự hào về những mốc son trong hành trình 175 năm phát triển của tập đoàn Carlsberg, cùng với triển lãm thu hút sự quan tâm trong thời gian gần đây. Khách tham dự triển lãm có những trải nghiệm thú vị như nấu bia tại nhà máy bia mini, tự tay tạo ra lon bia mang tên mình cùng nhiều hoạt động thú vị khác. Sự kiện như một câu chuyện đầy cảm hứng cùng các di sản tự hào của thương hiệu đến người tiêu dùng Việt.
Sân khấu ấn tượng tại sự kiện Kỷ niệm 175 năm thành lập Carlsberg (Hình: Carlsberg)
Khách mời trải nghiệm tự tạo lon bia mang dấu ấn cá nhân (Hình: Carlsberg)
3. Dẫn đầu xu hướng cùng NFT & Blockchain
Lễ hội âm nhạc Coachella 2022 – sự kiện ứng dụng NFT tiêu biểu (Hình: Coachella)
Có thể thấy, với ngành sự kiện NFT thường được ứng dụng vào việc chuyển đổi số, hướng tới các hoạt động kinh doanh những vật phẩm đặc biệt. Tại Việt Nam, ngày 25/7/2022 vừa qua, Làng Công nghệ nghệ thuật sáng tạo (TECHART) đã ứng dụng NFT trong chuỗi sự kiện hướng tới việc định hướng cho thế hệ GenZ kết hợp giữa nghệ thuật sáng tạo với công nghệ số hiện đại, thuộc khuôn khổ của Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia- TECHFEST 2022.
4. Tạo ra sự kiện trải nghiệm đa chiều cùng Metaverse
Nếu phải so sánh, thì Metaverse giống như một ngôi sao mới trong ngành công nghệ. Không chỉ có thế, Metaverse ngày càng thể hiện sức tác động to lớn tới các ngành khác, đặc biệt là ngành sự kiện. Liệu bạn đã hiểu Metaverse có nghĩa là gì chưa?
Theo Advertising Vietnam: Metaverse là một tập hợp các thế giới ảo, nơi mọi người có thể tạo ra và khám phá với những người khác không ở trong cùng một không gian thực với bạn. Bạn có thể đi chơi với bạn bè, làm việc, vui chơi học hỏi, sáng tạo và hơn thế nữa…Đặc biệt, dưới sự phát triển của công nghệ, Metaverse sẽ mang lại cảm giác hiện diện riêng biệt đối với từng cá nhân khác nhau.
Sự kiện Metaverse Summit tại Paris thu hút 2000 người tham dự (Hình: Beyond Game Biz)
Nền tảng của Metaverse chủ yếu là 3 loại công nghệ sau: VR, AR và MR.
VR chính là virtual reality. Những sự kiện có ứng dụng công nghệ này là dạng sự kiện mọi người tương tác với nhau thông qua môi trường ảo và có sự tích hợp nhiều hình thức dữ liệu như hình ảnh, âm thanh, video….để tạo ra trải nghiệm đa chiều và giảm tối đa sự tiếp xúc và các hoạt động tụ tập đông người. Hiện nay virtual event có 2 hình thức cơ bản:
- Sự kiện kết hợp giữa thu hình trực tiếp và xen kẽ với dữ liệu được thu sẵn theo tỷ lệ 70 – 30 (70% live và 30% recorded).
- Sự kiện ghi hình sẵn và phát lại dưới hình thức live (100% recorded)
Trong khi đó, AR là Augmented Reality – một công nghệ cho phép lồng ghép thông tin ảo vào thế giới thật (và ngược lại). Chính vì thế, nó giúp người sử dụng có nhiều trải nghiệm tương tác thú vị hơn. Trong khi đó, MR đơn giản là Mixed Reality. Nói một cách nôm na, MR chính là sự kết hợp giữa AR và VR. Điểm đặc biệt của MR chính là việc nó tạo ra tương tác 2 chiều, thậm chí là cả một hệ sinh thái từ môi trường xung quanh, giúp thế giới thực tại và giả tưởng hòa là một – điều mà AR không thể làm được.
Có thể thấy, không chỉ trên thế giới mà cả ở Việt Nam, các sự kiện Metaverse ngày càng trở nên phổ biến vì sự tiện ích và mang lại những trải nghiệm ấn tượng của nó. Nếu phải đề cử một xu hướng công nghệ mà Apex tâm đắc nhất thì đó chính là 3 nền tảng công nghệ của Metaverse.
Cuối cùng, tuy giới thiệu về các xu hướng công nghệ trong ngành sự kiện cuối năm, nhưng với Apex – công nghệ là công cụ để mang đến một trải nghiệm tốt đẹp hơn cho người tham dự. Sự tận tâm và phối hợp của đội ngũ để mang đến một sự kiện trọn vẹn, để tạo dấu ấn cảm xúc tốt đẹp, giúp thương hiệu đến gần với người tham dự. Luôn đề cao sự chỉn chu, chuyên nghiệp song hành cùng việc liên tục cập nhật, ứng dụng các giải pháp công nghệ, Apex luôn hướng đến việc tạo ra một sự kiện phù hợp nhất với khách hàng bằng sự thấu hiểu, giúp chinh phục khán tham dự chỉ trong những điểm chạm đắt giá. Bởi đơn giản là những gì xuất phát từ trái tim mới có thể chạm đến trái tim.
Mùa cuối năm luôn là dịp thích hợp nhất để tổ chức sự kiện. Hãy để Apex đồng hành cùng bạn tạo nên điểm chạm mang dấu ấn riêng nhé!
Đội ngũ Apex chinh chiến các sự kiện CHỈN CHU – CÔNG NGHỆ – SÁNG TẠO
Sources:
1.QR code: https://www.socialtables.com/blog/event-technology/event-technology-trends/
2.Thực tế ảo: https://vietcetera.vn/vn/virtual-event-su-kien-ao-xu-huong-tat-yeu-cua-nganh-to-chuc-su-kien
3.NFT & Blockchain:
https://vneconomy.vn/dua-ung-dung-blockchain-nft-vao-linh-vuc-nghe-thuat-viet-nam.htm
4.Metaverse:
https://advertisingvietnam.com/trai-nghiem-su-kien-truc-tuyen-tren-metaverse-p19977
https://explodingtopics.com/blog/event-industry-trends
https://gostudio.co/vi/top-nhung-ung-dung-cong-nghe-trong-to-chuc-su-kien-pho-bien-hien-nay.334.htm
https://idesign.vn/art-and-ads/pentagram-dung-nen-trien-lam-quy-mo-danh-cho-uniqlo-389554.html