Trong môi trường làm việc tại agency, sự thành công của mỗi dự án đều ít nhiều phụ thuộc vào sự kết nối giữa các thành viên trong team. Chính vì vậy, việc tạo ra sự tương tác và kết hợp ăn ý trong một đội nhóm luôn là vấn đề được ban lãnh đạo Apex Multimedia quan tâm đặc biệt. Dưới đây là những cách giúp chúng tôi tạo ra sự gắn kết chặt chẽ trong nội bộ của mình:
1. Giúp mỗi cá nhân hiểu rõ giá trị doanh nghiệp và bản thân
Các nhân sự tại công ty đều được khuyến khích hiểu rõ những giá trị cốt lõi của Apex Multimedia ngay từ những ngày đầu bước chân vào làm việc. Đó là sự chỉn chu, sáng tạo và công nghệ. Một khi đã thấu hiểu công ty, các nhân sự có thể sẵn sàng gạt bỏ nhu cầu cá nhân vì lợi ích chung khi làm việc.
Đồng thời, ban lãnh đạo còn khuyến khích các nhân sự thể hiện chính kiến và khả năng của mình trong hầu hết hoạt động tại công ty bằng cách trao quyền tự chủ công việc cho mỗi người và cổ vũ tinh thần dám nghĩ dám làm của các nhân viên. Khi đã nhận thức được giá trị bản thân và những công việc mình làm có đóng góp gì cho công ty, họ sẽ nhìn thấy được lý do để bản thân tiếp tục gắn kết với công ty và cống hiến hết mình.

Mỗi thành viên viết ra những ước muốn của mình tại buổi Kickoff Meeting A-Group 2022!
2. Công nhận những đóng góp tích cực
Tại Apex Multimedia, chúng tôi có nhiều cách thức để ghi nhận sự đóng góp của các nhân viên, chẳng hạn như: phản hồi tích cực khi các đội nhóm hoàn thành tốt công việc được giao, cảm ơn nhân viên bằng lời nói hoặc một món quà nhỏ đầy ý nghĩa, vinh danh các cá nhân và tập thể trong tiệc tất niên cuối năm… Đây là một việc làm cần thiết giúp các nhân sự tại công ty cảm thấy được tôn trọng và giúp tạo động lực hoàn thành tốt các dự án.

Trao thưởng cho “Bộ phận xuất sắc nhất” trong buổi Tổng kết Quý 1.
3. Mang đến cơ hội phát triển bản thân
Các nhân sự trẻ luôn đề cao cơ hội được học hỏi và phát triển bản thân để mở rộng năng lực chuyên môn. Nhận thấy được những nhu cầu này, ban lãnh đạo công ty luôn tạo điều kiện cho mỗi cá nhân được tiếp cận các khóa học hoặc các buổi hội thảo chia sẻ kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm ứng dụng vào công việc. Mặt khác, cứ mỗi 6 tháng, công ty sẽ tổ chức những buổi stay interview để lắng nghe những trăn trở, nguyện vọng của nhân viên và giúp họ định hướng phát triển.

Kiến Thức và Kĩ Năng cần có của một người làm Event Agency.
4. Tăng cường giao tiếp giữa các thành viên
Giao tiếp là phương thức cơ bản nhất giúp duy trì sự kết nối giữa các thành viên trong một tổ chức, một đoàn thể. Giao tiếp thực chất không chỉ nằm ở việc trò chuyện mà còn ở cách nhân viên được tự do nêu ý kiến và thể hiện bản thân theo cách tự nhiên nhất. Vì vậy, Apex Multimedia luôn cố gắng đảm bảo xây dựng một môi trường làm việc cởi mở và thân thiện, tạo điều kiện cho team leader và team member cùng thảo luận và lên ý tưởng thông qua những buổi brainstorming “nổ não”…
Có thể nói, việc tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên là một quá trình dài và tốn không ít công sức. Để có thể vận dụng hiệu quả các phương pháp nói trên theo cách liên tục suốt nhiều năm đòi hỏi ban lãnh đạo Apex Multimedia phải vạch rõ từng bước đi cụ thể bằng một bản kế hoạch truyền thông nội bộ chi tiết. Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp chính là quá trình đưa ra những thông tin công việc, truyền tải thông điệp và tầm nhìn của lãnh đạo công ty tới tất cả nhân viên và là hoạt động nhằm gắn kết các nhân viên trong công ty với nhau. Hiểu đủ, hiểu đúng về truyền thông nội bộ sẽ giúp bạn thấm thía hơn về tầm quan trọng của việc duy trì và phát triển tính gắn kết nội bộ công ty chỉ với những phương pháp truyền thông nội bộ đơn giản, “nhỏ nhưng có võ”.

Cùng nhau chia sẻ, gia tăng gắn kết để “Cùng nhau chúng ta làm được tất cả”!