CUỘC SỐNG LUÔN CÓ NHỮNG ĐIỀU NGOÀI KẾ HOẠCH. VÀ SỰ KIỆN CŨNG THẾ!

CUỘC SỐNG LUÔN CÓ NHỮNG ĐIỀU NGOÀI KẾ HOẠCH. VÀ SỰ KIỆN CŨNG THẾ!

Đã làm sự kiện, là xác định dấn thân vào những khoảnh khắc “đau tim” hiểu theo nghĩa vỡ oà sung sướng lẫn hồi hộp nghẹt thở. Sao lại vậy khi tất cả đã có kịch bản? Bởi bản chất của sự kiện là nhịp điệu nhanh, mỗi một khoảnh khắc đã là một diễn tiến khác, âm thanh khác, ánh sáng khác, hình ảnh khác, con người khác, mang đến những cảm xúc khác nhau mà chúng tôi hay gọi là bản phối trộn sắc màu. Nhiệm vụ của người làm sự kiện chuyên nghiệp là làm sao để bản phối trộn ấy hài hoà nhất, có điểm nhấn để neo giữ cảm xúc trong lòng khách tham dự ngay cả khi chương trình khép lại thật lâu, có sự liền mạch và chặt chẽ trong nội dung để mỗi một chương trình là một câu chuyện kể, có sự hài hoà trong mọi bối cảnh trang trí để người tham dự tưởng chừng bước vào một thế giới khác mà thương hiệu đang cố tình. Vì vậy, nếu mỗi chương trình được xem là bản phối trộn thì hình ảnh được ví như giai điệu, nội dung được ví như lời ca, được mang đến những khán thính giả mộ điệu dưới bàn tay tài hoa của tác giả và nghệ sĩ trình diễn chính là cả một ekip.

Trong vai trò của một đạo diễn, dù cho chỉ là một hội nghị, hội thảo nhỏ và chính thống đến một chương trình lễ hội nghệ thuật vài chục nghìn người tham gia, thì trăn trở nhất của chúng tôi chính là mình đang mang đến bản phối trộn theo phong cách nào, bài hoà âm mang giai điệu nào cho khán giả.

Hình ảnh trong Lễ khởi công Khu công nghiệp Việt Phát

Vừa mới đây là một Lễ khởi công. Nhắc đến Lễ khởi công là hình dung ngay cái nắng và gió giữa bãi đất mênh mông. Vì vậy mà chương trình cần ngắn gọn, súc tích, mang chút yếu tố phong thuỷ. Vì vậy, khi tổng đợt, thay vì một bài trống mở màn có đủ 8 câu trống, chúng tôi đã quyết định cắt bớt 1 câu đầu để tiết tấu ngay từ những giây đầu tiên của chương trình được mạnh mẽ hơn. Một chút như vậy, không chắc người tham dự đã nhận ra, nhưng chắc chắn đã mang đến cảm giác hồ hởi hân hoan cho tất cả, hơn hết, cho chính chủ nhà với một niềm tin vào sự thịnh vượng cho mảnh đất ấy.

Hình ảnh trong Lễ khởi công Khu công nghiệp Việt Phát

Trước đó nữa là một Lễ kỷ niệm thành lập. Chương trình có 3 phần như một câu chuyện về cuộc đời với ba phần tuổi trẻ, thanh xuân, trưởng thành để có được hôm nay. Trước khi chương trình bắt đầu chừng 5 phút thôi, trên tay chúng tôi vẫn là 3 phương án kịch bản phụ thuộc vào sự tham dự của một số VIP không thể thiếu của chương trình. Và dù, VIP vẫn đến trước khi chương trình bắt đầu vài phút ngắn ngủi, bằng cảm nhận và kinh nghiệm của riêng mình, chúng tôi đã quyết định sử dụng kịch bản 3 bằng việc, kể cho tất cả mọi người được nghe một câu chuyện cuộc đời trọn vẹn nhất có thể, trước khi được đón nhận Huân chương nhà nước – điều có lẽ hơi ngược so với quy định thông thường. Nhưng đúng với cảm nhận của mình, các vị VIP và quan khách tham dự đã hoàn toàn được thuyết phục bởi tính mạch lạc của chương trình, họ cũng hiểu sâu sắc về câu chuyện 30 năm của thương hiệu để phát biểu chúc mừng sát sao và ý nghĩa hơn, phần nghi thức đón nhận các danh hiệu Nhà nước cũng vì thế mà ấn tượng hơn chứ không đơn thuần chỉ là một nghi thức cứng nhắc hay nhạt nhẽo thường thấy.  

Sự kiện kỉ niệm 30 năm thành lập BenThanh Tourist

Hay ở một year end party diễn ra vài ngày trước tết, thông thường phần key moment (được hiểu là cao trào của một sự kiện) thường được đặt ngay trước khi nhập tiệc. Nhưng không, chúng tôi chuyển thành cuối tiệc. Khi toàn bộ đội ngũ nhân sự và khách mời đã ngà say trong men chiến thắng cho một năm thành công rực rỡ, chúng tôi đã mang đến bài biểu diễn tưng bừng sắc xuân bởi những chú robot thông minh và dễ thương hóm hỉnh như một lời chúc tốt lành đến với mọi người, mà mong muốn của chúng tôi khi sắp xếp tiết mục này cuối tiệc, chính là để những lời chúc sẽ theo mọi người trên mọi nẻo đường về, trong giấc ngủ, nuôi nấng những ước mơ, hy vọng lẫn quyết tâm cho một năm rực rỡ hơn. Nếu theo kịch bản thông thường, tiết mục này ở đầu chương trình, làm sao neo giữ được những cảm xúc ấy?

Sự kiện Year End Party 2019 của IPPG

Hay là trong một chương trình khác, hội nghị tri ân khách hàng của một thương hiệu trang sức và quà tặng nổi tiếng, do hôm ấy khách mời đến đông hơn dự kiến, ngay khi chương trình diễn ra, chúng tôi đã brief nhanh với nhóm múa để họ xuất hiện từ dưới khán phòng do bàn tiệc đã được sắp dày đặc trước sân khấu. Vậy mà với sự thay đổi nhanh đó, tiết mục mở màn đã tạo được dấu ấn đặc biệt khi ánh sáng tràn ngập không gian, từ cuối khán phòng cho đến trên sân khấu, mang đến vẻ đẹp lấp lánh đúng với sản phẩm mà khách hàng chúng tôi giới thiệu ra thị trường.

Sự kiện hội nghị tri ân khách hàng Sacombank – SBJ

Và còn biết bao câu chuyện khác nữa, mỗi một sự kiện, là nhiều những kinh nghiệm quý giá được tích luỹ, bởi không chỉ là ý tưởng, là kịch bản, là chỉn chu trọn vẹn trong quy trình triển khai, mà chúng tôi luôn có những khoảnh khắc cần thay đổi, điều chỉnh để luôn mang đến sự chặt chẽ nhất trong từng phần từng chương của chương trình bằng tất cả tâm huyết, niềm say mê lẫn sự nhạy cảm của trái tim. Bởi hơn hết, chúng tôi là người trực tiếp đưa ra ý tưởng sáng tạo đến từng khâu từng phần trong sản xuất triển khai, và người giữ phần hồn để quyết định những KHOẢNH – KHẮC – THAY – ĐỔI – CÓ – GIÁ – TRỊ – NHẤT luôn là chính chúng tôi – người hiểu sâu sắc mong muốn và yêu cầu của khách hàng, chứ không phải bất kì đạo diễn thuê ngoài nào khác. Đó phải chăng cũng là điểm khác biệt trong sự kiện của Apex?

Cuộc sống luôn có những điều ngoài kế hoạch hay dự định. Và sự kiện cũng thế. Quan trọng nhất là, hãy biến những điều ngoài kế hoạch thành những khoảnh khắc giá trị, thú vị, ý nghĩa, đôi khi là ấn tượng nhất, bằng sự thông minh của khối óc và nhạy cảm của con tim, để cuộc sống khi nhìn lại tràn đầy những dấu ấn khó phai. 

Nếu quan tâm đến lĩnh vực sự kiện và các sản phẩm marketing,
Anh/Chị vui lòng để lại email.
GỬI