“Cơn lốc 4.0” cùng với những xoay chuyển khó lường chính là động lực để người làm sáng tạo nỗ lực phát triển hơn bao giờ hết. Người làm sáng tạo nói chung và người làm sự kiện nói riêng cần hiểu được những xoay chuyển của công nghệ, luôn tích cực trau dồi những kỹ năng cần thiết để đáp ứng với thời đại thì mới có thể nhẹ nhàng xuôi hướng theo “cơn lốc” mà không bị cuốn phăng đi.
Vậy những kỹ năng cần thiết cho người làm sự kiện trong thời đại số là gì?
Học cách làm chủ công nghệ
Đã tới lúc chấp nhận rằng công nghệ là một phần thiết yếu của cuộc sống. Hãy tích cực đón nhận những kỹ thuật công nghệ mới, dành thời gian nghiền ngẫm về sự xuất hiện của chúng và những hiệu quả vượt trội mà công nghệ có thể đem lại cho sự kiện. Khi đủ hiểu về công nghệ, người làm sự kiện sẽ dễ dàng có những ý tưởng bứt phá, áp dụng một cách hiệu quả và quan trọng hơn hết, là có thể tư vấn cho khách hàng những phương pháp tiên tiến nhất.
Làm chủ công nghệ giúp người làm sự kiện hiểu và áp dụng một cách có hiệu quả
Nâng cấp tư duy sáng tạo
Sáng tạo là điều kiện tiên quyết trong nghề sự kiện, bởi đó cũng chính là một trong những yếu tố “sống còn” của sự kiện. Tuy nhiên, sáng tạo giỏi cần xuất phát từ một tư duy tốt. Khách hàng luôn cần sự phù hợp hơn là sự bứt phá không giới hạn. Rèn luyện tư duy logic, tích cực và hiện đại chính là nền tảng xuất phát mọi ý tưởng sáng tạo độc đáo và mang tính thuyết phục cao.
Không ngừng nâng cấp tư duy sáng tạo để mang đến những ý tưởng độc đáo nhất
Đừng lơ là trước những chi tiết nhỏ
Mọi sự vĩ đại đều xuất phát từ những điều nhỏ nhất. Nghề sự kiện cũng vậy. Sự nhạy bén với từng sự vật, sự việc xung quanh sẽ giúp người làm sự kiện có cái nhìn chi tiết hơn về bức tranh tổng thể của sự kiện. Không chỉ thế, sự quan tâm đến các chi tiết nhỏ còn giúp nâng cao khả năng quản lý rủi ro, hạn chế tối đa các yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả chung của chương trình tổng thể.
Chú trọng những chi tiết nhỏ nhặt để mang đến tổng thể vẹn tròn
Tính linh hoạt cao
Sự kiện theo định nghĩa của Apex chính là: một tác phẩm nghệ thuật hình thành trong tương lai, diễn ra một lần và không có cơ hội lặp lại. Có lẽ, điều khắc nghiệt nhất của nghề sự kiện cũng chính là thế. Vì vậy, bình tĩnh trước những tình huống phát sinh trong sự kiện và linh hoạt xử lý cũng chính là kỹ năng mà bất cứ ai làm nghề sự kiện cũng cần có. Hãy để “lần duy nhất” là “lần tuyệt vời nhất”!
Bình tĩnh và linh hoạt xử lý các tình huống phát sinh
Chịu được những áp lực của nghề
Nghề sự kiện vô cùng vinh quang nhưng cũng vô cùng khắc nghiệt là thế! Đặc biệt trong thời đại số, những yêu cầu ngày một tăng lên và không hề vơi đi. Nghề sự kiện cũng giống như “crush” của chúng ta vậy, chúng ta chỉ có thể tiếp cận dễ dàng khi đủ hiểu từng thói quen hay thay đổi của đối phương. Để rồi khi chinh phục được bằng tất cả sự thấu hiểu, ta sẽ bắt đầu yêu với những điều tìm thấy.
Hiểu được áp lực của nghề để dung hòa và theo đuổi nghề một cách tốt nhất