Khi thần thái tạo nên sự chuyên nghiệp
Thương hiệu là yếu tố quyết định sự thành công của một doanh nghiệp và hình ảnh của người đứng đầu đóng một vai trò quan trọng. Đó là bộ mặt, là hình ảnh đại diện cho cả công ty trước truyền thông. Qua đó thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp của công ty với khách hàng và đối tác. Chính vì tầm quan trọng này, việc đầu tư một bộ ảnh cho các doanh nhân là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh là phương tiện để xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp, chỉn chu cho các nữ doanh nhân, bộ ảnh chân dung còn góp phần tạo nên sự quan tâm yêu mến bởi thần thái riêng với những khách hàng chưa biết, qua đó khẳng định thương hiệu riêng với đối tác, khách hàng.
“Chân dung” – Tác phẩm nghệ thuật khắc họa cảm xúc vượt thời gian
Điều khiến chân dung nghệ thuật khác biệt so với các thể loại khác là nó mang lại hiệu quả cao nhất trong việc khắc họa cảm xúc theo một phong cách mạnh mẽ và đặc biệt. Là những bức chân dung vượt thời gian ghi lại bản chất của nhân vật thông qua cái nhìn chân thực của nhiếp ảnh gia. Nhờ vào chất lượng và tính nghệ thuật trong mỗi bức ảnh mà các tác phẩm chân dung nghệ thuật có thể sử dụng cho nhiều mục đích đa dạng khác nhau: bìa tạp chí, poster, profile, media… Giá trị của các bức ảnh chân dung nghệ thuật tồn tại lâu dài và không lỗi thời.
Bên cạnh là một chuyên gia tổ chức sự kiện, Apex còn được biết đến với năng lực sáng tạo những sản phẩm Marketing Video, bộ ảnh doanh nghiệp,… Những sản phẩm:
- Phim doanh nghiệp (Corporate Video)
- Phim truyền cảm hứng (Inspiring Film)
- Phim tổng kết (Recap Video)
- Trailer/Teaser giới thiệu sản phẩm/dịch vụ… (Short Video)
Và nhiều thể loại khác linh hoạt theo nhu cầu sáng tạo của khách hàng được thực hiện bởi đội ngũ Abros Production – Doanh nghiệp trực thuộc hệ sinh thái của Apex Multimedia. Từ những ngày đầu thành lập cho đến tận bây giờ, bên cạnh công việc chính là tổ chức sự kiện, Apex vẫn luôn duy trì việc sáng tạo hình ảnh thông qua việc thực hiện profile doanh nghiệp cho các khách hàng lớn như Viettien, Searefico, BenThanhGroup, Savico, BenthanhTourist, Lý Bảo Minh,… Với những lợi thế về về sáng tạo cộng với sự chỉn chu trong công tác triển khai và chất lượng của từng bộ ảnh, những sản phẩm do Apex thực hiện luôn được khách hàng đánh giá cao.

“THE BEAUTY OF CONFIDENCE by experience”
Hiểu về đối tượng là bước đầu tiên và quan trọng giúp bộ ảnh thể hiện đúng thông điệp và giá trị của chúng. Nữ doanh nhân là người thông minh và bản lĩnh, đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau với những tính cách khác nhau: dịu dàng, cá tính, điềm tĩnh, táo bạo… Họ là những người phụ nữ có tính độc lập cao, tinh thần kiên cường, mạnh mẽ đối đầu với những thách thức, biết cân bằng lý trí và cảm xúc, công việc và gia đình. Với những trải nghiệm dày dạn, tích lũy thành tài sản quý báu, họ yêu cuộc sống và yêu bản thân mình hơn bất cứ ai.
Ngoài nhan sắc, dung mạo thì thần thái là một trong những điều quan trọng nhất làm nên vẻ đẹp của người phụ nữ. Thần thái xuất phát từ vẻ đẹp nội tâm bên trong, đến từ trải nghiệm tích lũy và biểu hiện thông qua biểu cảm trên gương mặt, ánh mắt, cử chỉ. Mỗi người là một thần thái riêng, bởi trải nghiệm là duy nhất chỉ mình mới có. Và để toát ra được thần thái ấy, chúng ta phải tự tin vào chính mình một cách tuyệt đối. Sự tự tin là yếu tố làm nên khí chất, thần thái rạng ngời và bừng sáng của mỗi cá nhân. Phụ nữ đẹp nhất, vui vẻ nhất khi tự tin là chính mình. Ở các nữ doanh nhân, vẻ đẹp của họ nằm ở sự thông minh, kiến thức, trải nghiệm và cảm xúc. Đây chính là vẻ đẹp làm nên thần thái thu hút, quyến rũ bên trong của mỗi ”nữ tướng”. Từ đó, điều toát ra bên ngoài là “một loại trang sức” của tự tin, một thần thái theo một cách rất riêng được hun đúc bởi trải nghiệm. THE BEAUTY OF CONFIDENCE by experience là tên gọi của concept lần này.
Apex thực hiện bộ ảnh như thế nào?
* Pre-Shooting
Mở đầu cho chuỗi ngày thực hiện bộ ảnh là một chiếc thư mời trang trọng được gửi đến từng khách hàng. Một buổi gặp mặt nhẹ nhàng trước khi bắt tay vào thực hiện bộ ảnh để chia sẻ những nội dung về buổi chụp hình được diễn ra tại văn phòng container nhỏ xinh bên trong Nhà hát Hòa Bình, với một ít bánh, ít trà. Mọi người ai cũng không khỏi ngỡ ngàng trước sự chỉn chu, chuyên nghiệp và công phu của dự án lần này. Với Apex, một buổi chụp hình chân dung không đơn giản chỉ là hẹn giờ giấc, địa điểm và thực hiện shooting cho khách hàng, để bộ ảnh thể hiện được thần thái của doanh nhân Apex đã dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu kỹ càng về từng khách hàng để tìm ra những vẻ đẹp đặc trưng trong phong cách của từng doanh nhân.

Trong buổi đề xuất ý tưởng, ngoài việc giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của dự án này, Apex đã thay khách hàng định vị thương hiệu cá nhân của chính mình bằng tính cách, công việc và sứ mệnh mà mỗi người đang đảm nhiệm. Điều mà khách hàng ấn tượng nhất là để viết lên những dòng định vị cho cho mỗi người thì ekip chụp hình đã phải tự thu lượm tư liệu “điều tra” về khách hàng. Những thông tin ấy được dùng để lên ý tưởng và thiết kế bộ ảnh mang phong cách thuộc về tính cách, tư duy, trải nghiệm của mỗi người. Mục tiêu là bộ ảnh sẽ lột tả những nét đẹp thuộc về nội tâm, nội lực bên trong của mỗi người được truyền qua ánh mắt, phong thái, thần thái. Đặc biệt, Apex đã lên ý tưởng moodboard chụp hình cho từng cá nhân, định hướng trang phục, phong cách, tóc tai, phụ kiện và cách tạo dáng cho từng người. Điều thú vị mà những nữ doanh cảm nhận được là dự án chụp hình chân dung của Apex không hề giống với bất cứ studio nào mà họ đã từng làm việc. Chị Lê Quỳnh Thư đã tận tâm chỉ ra những nét tính cách độc đáo của mỗi người mà họ chưa thể hiện rõ qua trang phục hằng ngày để từ đó mỗi khách hàng biết chọn lựa cho mình những bộ trang phục thực sự phù hợp. Không ít khách hàng đã tỏ ra bất ngờ vì độ “thấu cảm” của ekip, “Không ngờ có người hiểu mình còn hơn chính bản thân mình” và cả sự chuyên nghiệp của ekip “Chụp hình thôi mà cũng công phu đến vậy hả?”, nhưng đối với Apex, mọi công việc đều phải được thực hiện một cách chuẩn chỉnh và tốt nhất có thể, vậy nên nếu được cực thêm một chút để khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất, Apex luôn luôn sẵn lòng.
* Shooting
Ngày thực hiện shooting, bên cạnh studio Apex còn chuẩn bị sẵn sàng một phòng phục trang và phòng make up. Mỗi khu vực đều có nhân sự túc trực để hỗ trợ khách hàng. Trước khi đến lượt chụp hình của mình, khách hàng sẽ có mặt trước đó vài tiếng để được make up, làm tóc và chỉnh trang y phục để sở hữu vẻ ngoài chuẩn chỉnh nhất. Nhờ có buổi demo trước ngày chụp, buổi chụp ảnh diễn ra thuận lợi hơn vì photographer đã nắm được những góc mặt đẹp của mẫu ảnh.
Với phông nền đơn giản, tối màu, tạo cảm giác có chiều sâu và tạo điểm nhấn cho chủ thể khi sự tập trung thể hiện phần lớn vào ánh mắt của người mẫu.
+ Lối trang điểm nhẹ nhàng, đơn giản để trông tự nhiên nhất có thể và hướng vào vẻ đẹp bên trong của nhân vật chính
+ Trang phục tối giản, đơn sắc, ít hoạ tiết
* After Shooting
20 000 là tổng số bức ảnh đã được thực hiện cho dự án lần này. Sau khi khách hàng chọn được những tấm ảnh vừa ý nhất, team Abros đã tiến hành retouch và gửi về cho khách hàng.
Hy vọng những bức ảnh chân dung nghệ thuật qua bàn tay của team Abros sẽ giúp khách hàng xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp, chỉn chu cho các nữ doanh nhân, qua đó khẳng định thương hiệu riêng với đối tác, khách hàng.