Âm nhạc hay phim ảnh, thường được cho là một trong những “giỏ ý tưởng” chất lượng cho người làm sáng tạo. Vì chỉ cần một keyword thú vị trong lời bài hát hay một cảnh quay ấn tượng trong một bộ phim, cũng có thể mang tới một concept mới lạ cho sản phẩm sáng tạo. Vậy nên, khi nhắc đến nguồn cảm hứng, người ta thường nghĩ ngay đến một bộ phim hay một bài hát. Thế nhưng, trên thực tế, ý tưởng có thể hiện diện ở mọi nơi!
Người làm sáng tạo nói chung và người làm sự kiện nói riêng đều sẽ có một “chiếc túi” ý tưởng của riêng mình. Đó được xem là nơi chứa đựng những chất liệu độc đáo được gom nhặt từ nhiều nguồn cảm hứng khác nhau. Cảm hứng ấy, có thể là từ chính câu chuyện thương hiệu của khách hàng, từ hành trình đầy cảm hứng của người sáng lập thương hiệu, cũng có thể là từ một sự kiện, một chương trình nổi bật nào đó và đôi khi ý tưởng lại ở gần đến mức: là những điều nhỏ xíu mà ta bắt gặp mỗi ngày trong cuộc sống. Hãy cùng Apex khám phá thêm những nguồn cảm hứng hay ho từ “chiếc túi ý tưởng” ấy trong bài viết dưới đây nhé!
Từ những câu chuyện thương hiệu
Khi khám phá những ngày sơ khai hình thành nên thương hiệu, chúng ta tìm thấy những thông điệp ý nghĩa tiềm ẩn trong mỗi hoạt động kinh doanh. Khi nhìn lại một năm hoạt động của doanh nghiệp, ta tìm thấy những kỳ tích được nỗ lực tạo nên qua từng thử thách, từng chuyển động khôn lường. Đó cũng là cơ sở để người làm sáng tạo bắt đầu khám phá, nghiên cứu và phát triển những ý tưởng mới dựa trên những câu chuyện đầy cảm hứng của thương hiệu, chuyển hóa thành ngôn ngữ nghệ thuật và kể lại câu chuyện ấy mang đầy đủ gam màu, tiếng nói và tinh thần của thương hiệu thông qua sự kiện.
Nhắc đến một trong những câu chuyện thương hiệu mà Apex được truyền cảm hứng mạnh mẽ, không thể không nhắc đến sự kiện “Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Transimex”. Nếu thương trường được ví như chiến trường, thì logistics thực sự là đường đua offroad đầy thách thức bởi chúng ta không thể đoán định được địa hình của chặng tiếp theo. Và concept “Off -road” dành riêng cho câu chuyện tuổi 40 của Transimex đã được ra đời từ nguồn cảm hứng ấy.
Concept “Off -road” dành riêng cho câu chuyện tuổi 40 của Transimex đã được ra đời
Logistics chính là “đường đua” biến đổi theo từng nhịp biến động của thế giới cũng như khu vực và quốc gia, thở theo hơi thở của thời cuộc, là nơi các “đội đua” không chỉ phải vượt qua đội khác mà còn phải tự vượt qua chính mình, trong từng thử thách, để củng cố nội lực, sẵn sàng cho những chặng đường tiếp nối. Đó cũng là một hành trình đầy cảm hứng để người Transimex “không ngừng hướng đến sự xuất sắc” và vững vàng hướng đến tuổi 50-60-70 hay xa hơn nữa trong tương lai. Qua sự kiện này, Apex cũng có cơ hội mở mang kiến thức cũng như góc nhìn của mình về tầm vóc ngành logistics tại Việt Nam.
Từ những chương trình, sự kiện nổi bật
Trong thời đại 4.0 đa dạng và phong phú hình thức giải trí, bên cạnh sự phát triển của ngành công nghiệp phim ảnh, chương trình truyền hình cũng đã trở thành hiện tượng cuốn hút không thể bỏ qua. Đây không chỉ là nền tảng giải trí hiện đại mà còn là nơi mang lại cho những tâm hồn sáng tạo nhiều cảm hứng nghệ thuật nhất.
Lấy nguồn cảm hứng từ chương trình “The Masked Singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ” gây sốt một thời khi thổi một luồng gió mới vào đời sống âm nhạc và cuốn hút hàng vạn người theo dõi trên các nền tảng trực tuyến. Không chỉ là âm nhạc, mà chương trình giải trí này dường như đã truyền đi một thông điệp mạnh mẽ: “Đừng ngại làm mới, đừng ngại dẫn đầu!”
Cảm hứng từ chương trình “The Masked Singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ” được Apex chuyển hóa, gói ghém vào sự kiện PwC Year End Party 2022
Nguồn cảm hứng tuyệt vời ấy đã được Apex chuyển hóa, gói ghém vào sự kiện PwC Year End Party 2022 mà Apex vinh dự có cơ hội đồng hành tổ chức. Với concept “The Masked PwC”, sự kiện cuối năm của doanh nghiệp lại trở nên mới mẻ và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Bởi khi ấy, mỗi nhân sự không chỉ tận hưởng trọn vẹn đêm tiệc dành cho chính mình mà còn được hóa thân, được tự mình trải nghiệm với những điều thú vị theo dòng sự kiện.
Từ những điều nhỏ xíu trong cuộc sống
“Ý tưởng không phải từ trên trời rơi xuống, mà ý tưởng, được bắt nguồn từ sự quan sát, chiêm nghiệm và trải nghiệm từ những điều diễn ra trong cuộc sống thường ngày”, đó chính là điều mà Apex luôn tự nhắn nhủ.
Khi chúng ta mở lòng và tập trung vào những điều diễn ra xung quanh, chúng ta có thể thu thập những gợi ý, nhận thức và cảm nhận được từng chuyển động để từ đó “bật ra” những ý tưởng mới lạ. Cuộc sống thường ngày chính là nguồn cảm hứng vô tận, nơi mà chúng ta có thể khám phá và biến những trải nghiệm đó thành những ý tưởng đặc biệt và độc nhất.
Mỗi một phút giây trôi qua, mỗi hoạt động hàng ngày trong chính cuộc sống, công việc của người làm sáng tạo nói chung và người làm sự kiện nói riêng đều sẽ có thể mang lại cho họ những nguồn cảm hứng trong sáng tạo. Càng gần gũi hơn với những điều xung quanh, ta càng được lấp đầy ngăn đựng cảm hứng của riêng mình. Và concept “Kính vạn hoa” dành cho Ngày hội du lịch TP.HCM 2022 xuất phát từ những điều gần gũi như thế. Thành Phố Hồ Chí Minh, nơi có vẻ đẹp sống động như một tia sáng lấp lánh khi đi qua những lăng kính đầy trải nghiệm, giàu cảm xúc của mỗi người lại tạo ra những luồng ánh sáng rực rỡ, sống động đầy riêng biệt.
Cảm hứng từ chương trình “The Masked Singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ” được Apex chuyển hóa, gói ghém vào sự kiện PwC Year End Party 2022
Từ những khác biệt thú vị trong góc nhìn của đồng nghiệp, bạn bè và chính bản thân về thành phố này, ý tưởng “Kính vạn hoa” đi cùng với tagline “Sống động từng trải nghiệm” đã được Apex mang đến Ngày Hội Du lịch lần thứ 18, giúp cho ngày hội du lịch thu hút được sự quan tâm của hơn 150.000 khách đến tham quan và để lại dấu ấn về một thành phố sống động, trẻ trung rực rỡ sắc màu từ kiến trúc, sự phong phú trong ẩm thực đến vẻ đẹp nồng hậu của con người ở thành phố mang tên Bác. Và điều này cũng cho người làm sáng tạo chúng thấy rõ rằng ý tưởng xuất phát từ chính những chiêm nghiệm thì luôn sâu sắc và chạm gần hơn đến trái tim của công chúng.