Theo một khảo sát của Nielsen, 70% người tiêu dùng Việt Nam đồng ý rằng họ sẽ trả thêm tiền cho các sản phẩm được sản xuất theo cách bảo vệ môi trường. Có thể thấy, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong kế hoạch xây dựng và phát triển thương hiệu. Đặc biệt, là khi người tiêu dùng có xu hướng quan tâm sâu sắc đến các vấn đề môi trường – xã hội và có xu hướng ủng hộ các thương hiệu thể hiện được tính bền vững trong mỗi hoạt động của mình.
Hòa cùng xu hướng đó, sự kiện bền vững đã và đang trở thành một phương tiện hiệu quả để các doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm đến môi trường và kết nối với khách hàng bằng nguồn cảm hứng kiến tạo bền vững. Hãy cùng Apex tìm hiểu sự kiện bền vững mang đến những lợi ích như thế nào nhé!
Thế nào là một sự kiện bền vững?
Theo Event Industry Council, một sự kiện được xem là bền vững khi sự kiện đó đảm bảo các hoạt động và tác động tích cực về bảo vệ môi trường tự nhiên, thúc đẩy một xã hội khỏe mạnh, đầy đủ và hỗ trợ cho một nền kinh tế thịnh vượng.
Sự kiện được xem là bền vững khi sự kiện đó đảm bảo các hoạt động và tác động tích cực về bảo vệ môi trường tự nhiên
Khi sự kiện bền vững là một lợi thế chiến lược
Tính bền vững trong sự kiện giờ đây không còn là nghĩa vụ đạo đức mà còn là lợi thế chiến lược của các doanh nghiệp bởi những lợi ích mà nó mang lại, có thể kể đến như:
Góp phần giúp các tổ chức hàng đầu và tiên phong khẳng định tầm ảnh hưởng tích cực của mình với cộng đồng khi ứng dụng xu hướng sự kiện bền vững.
Vận dụng tính bền vững một cách khôn khéo sẽ biến một sự kiện không chỉ tạo ra giá trị kinh tế, mà còn tạo ra tác động tích cực cho xã hội và cộng đồng – nơi doanh nghiệp đang hoạt động, nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp và tổ chức.
Ngoài ra, một sự kiện bền vững cũng có thể giúp bạn “highlight” các sự kiện của mình với những đối thủ khác. Đồng thời, tăng giá trị thu hút thị trường đang phát triển bao gồm người tiêu dùng và các doanh nghiệp quan tâm đến ba điểm then chốt: con người, môi trường và lợi nhuận.
Và quan trọng hơn, việc tổ chức các sự kiện bền vững sẽ đảm bảo việc doanh nghiệp của bạn thu hút một lượng lớn khán giả đến các sự kiện của mình. Phấn đấu cho sự bền vững, là cách thể hiện rõ nét doanh nghiệp đang quan tâm đến những vấn đề xã hội và cộng đồng, thu hút các đối tác và truyền cảm hứng cho các nhân viên một cách mạnh mẽ. Họ sẽ muốn làm việc hoặc mua sản phẩm từ các công ty thể hiện những thành tựu xanh vì sự tự hào của họ.
Tổ chức các sự kiện bền vững sẽ đảm bảo việc doanh nghiệp của bạn thu hút một lượng lớn khán giả đến các sự kiện của mình
Tinh tế lồng ghép xu hướng bền vững vào sự kiện
Cũng không ngoại lệ so với các thể loại sự kiện khác, sự kiện bền vững cũng đặt ra những thách thức đáng kể và đòi hỏi các giải pháp sáng tạo để cân bằng các khía cạnh về kinh tế, môi trường và xã hội trong quản lý sự kiện. Để thực hiện và đạt được hiệu quả bền vững trong các hoạt động của sự kiện cần đảm bảo tinh thần trách nhiệm giữa nhà tổ chức và đối tác liên quan như nhà cung cấp, doanh nghiệp hay người tham dự.
Vì vậy, các doanh nghiệp cũng hoàn toàn có thể lồng ghép các hoạt động thể hiện tính bền vững trong sự kiện bất kỳ mà không nhất thiết phải tổ chức riêng lẻ một sự kiện bền vững thông thường. Ví dụ như khi nhận được yêu cầu chuẩn bị lunch box cho khách hàng, Apex luôn chủ động đề xuất hộp bã mía, có thể tự phân hủy nhanh chóng trong môi trường và chỉ mất khoảng từ 40 – 60 ngày để hoàn thành quá trình tự phân hủy. Sự bền vững mà Apex quan tâm, cũng thể hiện ở hoạt động đóng góp sách báo cũ và quần áo, nhằm hạn chế chất thải, cũ người mới ta, và cũng để duy trì tính bền vững và công bằng cho xã hội.
Doanh nghiệp hoàn toàn có thể lồng ghép các hoạt động thể hiện tính bền vững trong sự kiện bất kỳ mà không nhất thiết phải tổ chức riêng lẻ một sự kiện bền vững thông thường
Mỗi ngành nghề hay doanh nghiệp đều luôn có cơ hội thể hiện tinh thần bền vững khác nhau, chỉ cần bạn thực sự quan tâm và quyết tâm thực hiện. Biết đâu từ hành động nhỏ và đơn giản nào đó của bạn, cũng là lý do khiến khách hàng lựa chọn thương hiệu của bạn trong hàng ngàn lựa chọn khác thì sao? Đọc đến đây, bạn đã có ý tưởng gì cho “Sự kiện” bền vững cho doanh nghiệp của mình chưa? Hãy chia sẻ cho Apex biết nhé!