Chắc hẳn dân làm sự kiện cũng ít nhất một lần tự đắn đo không biết mình sẽ làm được gì trong thời gian giãn cách bởi bản chất sự kiện là một chuỗi hoạt động không ngừng. May mắn thay, câu hỏi đó được tập thể Apex giải đáp cho chính mình rất kịp thời. Vậy Apex-ers đang làm gì trong thời điểm này?

Đầu tiên phải kể đến các hoạt động triển khai dự án. Dự án gì trong lúc này? (Ơn Trời), Apex vẫn nhận được brief đều đặn của khách hàng, hàng loạt các sự kiện cần được triển khai ngay khi dịch vừa được kiểm soát xong. Thậm chí, nhiều sự kiện online vẫn diễn ra trong mùa dịch này. Phải nói, đó là một sự may mắn rất lớn của team Apex mà như một công thức Apex vẫn luôn được nhắc nhở:
May mắn = Sự chuẩn bị + Thái độ + Cơ hội + Hành động
Vì vậy, team Apex vẫn brainstorm thường xuyên, họp định kỳ toàn công ty thường xuyên, các bộ phận triển khai chuyên môn thường xuyên, và mỗi cá nhân vẫn ngập ngụa task để ôm máy tính từ sáng đến tối. Để trong thời gian vừa qua, Apex vẫn thường xuyên họp, trình bày, thảo luận với khách hàng – như chưa hề có dịch covid.
Tiếp đến, nếu đã “chào đón nồng nhiệt” khách hàng mới, cũng không thể quên “chăm sóc chu đáo” khách hàng cũ, nếu không muốn nói là, đây chính là hoạt động được dành nhiều tâm sức nhất của team Apex. Với giá trị tử tế và biết ơn, Apex luôn trân quý những dự án đã được thực hiện, những khách hàng đã trao tin yêu cho Apex. Hơn thế, mùa giãn cách này, Apex hiểu rằng, không gì quý giá hơn sự quan tâm dành cho nhau. Vì vậy, đơn giản chỉ bằng một chiếc like – cmt – share bài của khách hàng, chúc mừng thành công trong hoạt động kinh doanh của khách hàng, viết bài về các dự án đã thực hiện, email – nhắn tin hỏi thăm khách hàng, hay “quy mô” hơn chút là những món quà tinh thần gởi đến khách hàng thường xuyên. Trong tuần này, Khoá học “7 bước sở hữu kênh podcast dành cho doanh nghiệp” được tổ chức cũng là món quà ý nghĩa Apex dành tặng khách hàng thân thương.


Với đội ngũ của mình, Apex xác định đây là đối tượng cần được chăm sóc nhiều nhất, nạp năng lượng nhiều nhất để có thể “nắm tay nhau vượt qua mùa dịch” một cách vui vẻ và hứng khởi. Vì vậy, những cuộc thi nội bộ, những chia sẻ thường xuyên được tổ chức như “góc làm việc tại nhà”, “vacxin tích cực”… Hoạt động đọc sách, nghe nhạc, xem phim, xem chương trình truyền hình hay, xem sự kiện đỉnh cao vẫn duy trì đều đặn bởi từng cá nhân và nhóm, sau khi lĩnh hội những giá trị đặc sắc từ các tác phẩm nghệ thuật đó thì định kỳ chia sẻ lại trong toàn công ty. Cũng từ đây, những ý tưởng mới được ra đời, bên cạnh việc mài dũa tư duy và kiến thức cho chính bản thân. Ngoài ra, không thể thiếu các hoạt động đào tạo từ BOD và các leaders dành cho đội ngũ, theo quy mô toàn công ty lẫn từng bộ phận. Phải nói rằng, đây là khoảng thời gian phù hợp nhất để đào tạo nâng cao kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng, bởi trong giai đoạn bình thường, Apex vẫn luôn ngập ngụa xử lý các deadline với khách, không đủ thời gian để triển khai các hoạt động này. Bên cạnh đó, các quy trình, quy định, chính sách, hạ tầng công nghệ… đều được chỉnh đốn và đầu tư, hay là đợt stay interview (đóng góp phát triển công ty) đợt 1 trong năm đã được thực hiện. Chẳng phải, dưới góc độ nào đó, covid đã mang đến giá trị tích cực trong việc nhìn lại bản thân, đội ngũ và toàn công ty sao?!
Chưa hết, Apex luôn “nhìn về tương lai” bằng niềm tin mạnh mẽ, vì vậy Apex vẫn đang tất bật triển khai ý tưởng cho các sự kiện giả định trên thực tế. Cứ 2 tuần đều đặn, các thành viên sẽ được phân công thành các nhóm và mỗi nhóm sẽ đảm nhiệm một dự án khác nhau. Và cứ thế đến Thứ Sáu hằng tuần, toàn bộ thành viên Apex lại được lắng nghe toàn bộ kế hoạch về dự án của các nhóm. Qua những buổi triển khai nhóm như thế, các thành viên tiếp tục có thêm nhiều cơ hội để thấu hiểu khách hàng, thấu hiểu về cách làm việc lẫn nhau, được đóng góp và học hỏi từ những thành viên còn lại. Và đối với những hoạt động thế này, Apex-ers phần nào cảm thấy đỡ “nhớ nghề” và vẫn luôn đảm bảo chất lượng sáng tạo, chỉn chu trong tất cả các dự án được giao – bất chấp thời gian và không gian!
Người anh em Abros trong giai đoạn này cũng nhiệt huyết không kém! Xuyên suốt thời gian trước giãn cách tới thời điểm hiện tại, team Abros may mắn vẫn luôn “đắt show”, các thành viên luôn trong trạng thái sẵn sàng và hết mình với các dự án đảm nhận. Người dựng phim, người lên kịch bản, người làm việc với khách hàng…, ai cũng luôn làm việc hết công suất! Abros vẫn luôn tự hào là một cánh tay đắc lực không thể thiếu ở tất cả các dự án mà Apex đã và đang thực hiện, chưa kể, Abros đã bắt đầu “thoát khỏi” người anh em Apex bằng các dự án riêng trong vai trò là production house.
Dẫu biết đây là thời điểm khó khăn, nhưng cả nhà Apex vẫn luôn dành cho nhau sự động viên, quan tâm và tinh thần tích cực như thế, với hy vọng niềm lạc quan của mình được toả lan đến những người chung quanh. Apex mong rằng tất cả các bạn sẽ luôn giữ vững tinh thần và sức khoẻ, vì ngày “bình thường mới” sẽ đến sớm thôi, nên hãy tích nạp đủ đầy năng lượng và luôn trang bị trạng thái sẵn sàng cho hành trình phía trước nhé! Apex tin rằng chúng ta đều sẽ được đền đáp với những nỗ lực mà chúng ta đang không ngừng tạo nên!