Khi nhắc về các sự kiện online, nhiều khách hàng vẫn quan ngại vì tính tương tác của nó không đáp ứng nhanh và chân thật như những sự kiện offline. Thông thường, những livestream là dạng video phẳng thông thường, góc nhìn của khán giả sẽ bị giới hạn và tầm nhìn thu hẹp trong màn hình điện thoại/laptop. Nhưng với công nghệ hiện đại và sáng tạo, Apex đã tìm ra giải pháp “xem livestream 360 độ” để giải quyết vấn đề ấy của khách hàng. Vậy có điều gì thú vị với công nghệ mới này?
Trước tiên, hãy cùng Apex tìm hiểu livestream 360 độ là gì? Khi xem bằng chế độ này, khán giả có thể chủ động di chuyển chuột hoặc biểu tượng video 360 độ trên màn hình đến vị trí tùy thích và quan sát bất kỳ góc cạnh nào, từ đó họ có cái nhìn chi tiết và cụ thể hơn về bối cảnh, nội dung của sự kiện đó.
1.Mang lại cảm nhận chân thực như đang có mặt tại địa điểm sự kiện
– Thật khó chịu nếu như tham dự sự kiện mà ta không được nhìn tổng quan khung cảnh, mọi vật của sự kiện và cảm nhận được hết về chương trình nhỉ? Với góc nhìn 360 độ, không gian nhìn của người xem được mở rộng hơn, có thể quan sát từng chi tiết nhỏ nhất:
+ Nếu xem trên laptop/PC, khán giả có thể thao tác bằng cách cùng chuột kéo thả đến vị trí mình mong muốn.
+ Nếu xem trên mobile, khán giả dùng tay cảm ứng trực tiếp trên màn hình, kéo thả và thay đổi góc nhìn tùy ý.
2.Chủ động lựa chọn góc nhìn, tầm nhìn mong muốn
Nếu như livestream thông thường, khán giả hoàn toàn bị động, phải đợi đổi góc máy thì mới xem được chỗ này chỗ kia. Còn với livestream 360 độ, người xem có thể tùy ý thích di chuyển, chỉ cần thao tác kéo tới vị trí mình muốn là được.
3.Tăng hiệu quả và tính tương tác đối với khán giả và khách hàng mục tiêu

– Một trong những yếu tố quan trọng trong việc tham gia sự kiện là tính tương tác. Nếu xuyên suốt một chương trình kéo dài 2-3 tiếng mà chỉ có tương tác một chiều, điều đó sẽ làm giảm độ hiệu quả của chương trình và khán giả cũng không thể hiểu hết thông điệp mà người thực hiện muốn truyền tải. Chính vì thế, giải pháp livestream 360 độ giúp cho việc tương tác trở nên chân thật, tăng kích thích tò mò cho khán giả, làm cho họ thích thú hơn trong việc phản hồi và tương tác nhiều hơn.
4.Tạo ra niềm tin cho khán giả và khách hàng
– Với những sự kiện nhằm mục đích giới thiệu và tăng độ nhận biết cho khán giả về sản phẩm và doanh nghiệp, việc sử dụng livestream 360 độ giúp cho khán giả xem được sản phẩm một cách cận cảnh, chi tiết hơn, hình ảnh chân thực, rõ nét, tạo nên cảm giác tin tưởng cho khách hàng.
– Một ví dụ cụ thể nhé: Samsung tổ chức ra mắt dòng điện thoại mới, nhưng bạn không có thời gian đến sự kiện để xem. Nếu có một ai đó livestream dạng thông thường và một livestream 360 độ xem được tổng thể điện thoại, bạn sẽ chọn xem livestream nào?
Với những thú vị mà livestream 360 độ nói trên, khán giả sẽ có những trải nghiệm với cảm xúc chân thật, sinh động như những sự kiện offline. Đây hứa hẹn sẽ là giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp đang muốn tổ chức sự kiện, hoạt động trong mùa Covid.
Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn tổ chức sự kiện, liên hệ ngay Mr Hoài Phúc (0932 788 129) hoặc Ms.Khánh Linh (097 163 1298) để được tư vấn miễn phí.