Nếu bán cầu não trái tượng trưng cho óc logic, khả năng tính toán, sắp xếp linh hoạt thì bán cầu não phải lại tượng trưng cho óc sáng tạo, khả năng cảm thụ nghệ thuật cao. Và nếu như bạn nghĩ người làm sự kiện thiên về bán cầu não phải nhiều hơn thì bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy “một nửa sự thật” còn lại của người làm sự kiện chúng mình.
Có thể nói, bên cạnh việc tìm tòi, học hỏi các kiến thức liên quan đến ngành sự kiện, việc xây dựng cho bản thân lối tư duy đúng đắn sẽ giúp bạn đi xa hơn với nghề. Đồng thời, khi giữ cho mình tư duy phù hợp sẽ giúp bạn giữ được “cái tôi nghệ thuật” trong vũ trụ sáng tạo rộng lớn này. Cùng Apex khám phá 5 lối tư duy giúp bạn phát triển tốt hơn trong ngành sự kiện nhé!
Tư duy thẩm mỹ
Người làm sự kiện không chỉ là những người mang đến cho sự kiện một câu chuyện đầy cảm hứng mà còn phải đầy thu hút ở phần nhìn. Cũng vì lẽ đó mà tư duy thẩm mỹ là điều rất quan trọng của những người làm trong lĩnh vực này.
Tư duy thẩm mỹ giúp người làm sự kiện tạo nên một tác phẩm hoàn hảo nhất
Tư duy thẩm mỹ là động lực giúp họ luôn cẩn thận, tỉ mỉ trong từng chi tiết, cầu toàn với chính mình để có thể vun đắp nên một tác phẩm hoàn hảo nhất. Và lối tư duy này cũng là một trong những bàn đạp để họ vượt bậc hơn trong lĩnh vực đặc biệt này.
Tư duy logic
Logic được xem là chìa khóa của người làm sự kiện, bởi lẽ đối với một công việc nhiều hạng mục như sự kiện thì sự liên kết là vô cùng quan trọng. Tư duy này giúp người làm sự kiện có thể sắp xếp các yếu tố, tạo nên một kế hoạch mang tính thực thi và hiệu quả cao.
Logic được xem là chìa khóa của người làm sự kiện
Một sự kiện dù được chuẩn bị kỹ lưỡng và có các kế hoạch dự phòng từ trước vẫn có khả năng phát sinh các tình huống không đáng có. Và lúc này, tư duy logic từ lúc lập kế hoạch sẽ giúp cho việc xử lý các tình huống một cách nhanh chóng và trọn vẹn hơn. Hãy chậm lại để quan sát, lắng nghe và phân tích để rèn luyện kiểu tư duy này.
Tư duy sáng tạo
Sự kiện là một trong những ngành nghề thú vị trong lĩnh vực sáng tạo vì vậy một khi đã trót bén duyên với nghề bạn phải rèn luyện cho mình lối tư duy này. Sáng tạo ở đây không phải đến từ điều gì quá xa vời mà đến từ cách tư duy, từ cách kết nối mọi chất liệu mà bản thân bắt gặp trong cuộc sống và biến hóa nó thành một ý tưởng mới mẻ của riêng mình.
Sáng tạo ở đây không phải đến từ điều gì quá xa vời mà đến từ cách tư duy, từ cách kết nối mọi chất liệu
Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển hơn và mỗi tích tắc trôi qua có hàng ngàn ý tưởng mới ra đời, người làm sự kiện cần phải có lối tư duy sáng tạo phù hợp để không chỉ bắt kịp với sự biến chuyển ấy mà còn biết cách nâng niu, chăm sóc giúp cho vùng sáng tạo được nới rộng hơn.
Tư duy chiều sâu
Sâu sắc trong cách nhìn nhận không chỉ là tư duy cần có của người làm sự kiện mà còn là tư duy bổ trợ rất tốt cho tất cả mọi người ở tất cả các lĩnh vực. Tư duy này giúp chúng ta biết cách khai thác thông tin từ nhiều phía của một vấn đề và đánh giá vấn đề ấy một cách sâu sắc nhất.
Tư duy này giúp chúng ta biết cách khai thác thông tin từ nhiều phía của một vấn đề và đánh giá vấn đề ấy một cách sâu sắc nhất
Và trong ngành sự kiện, tư duy trong chiều sâu giúp người trong ngành có thể phân tích yêu cầu, phân tích những sự kiện nổi bật để tìm ra giải pháp phù hợp, mang đến những sự kiện ấn tượng. Bên cạnh đó, sự sâu sắc này còn giúp họ nhanh chóng nhìn nhận ra vấn đề và xử lý nó một cách mượt mà nhất.
Tư duy phản biện
Trong bản thân của mỗi người luôn tồn tại cái tôi phản biện, giúp ta tự đánh giá, nhìn nhận mọi quyết định và cho ra giải pháp tối ưu nhất. Và trong nghề sự kiện, lối tư duy này sẽ giúp ta có thể mạnh mẽ đánh giá, phản biện lại ý tưởng của chính mình để điều chỉnh và mang đến ý tưởng sau cùng mang tính tối ưu nhất.
Tư duy phản biện giúp ta có thể mạnh mẽ đánh giá, điều chỉnh giúp ý tưởng sau cùng mang tính tối ưu nhất.
Bên cạnh đó, người làm sự kiện có thể dùng tư duy phản biện để giải đáp, tư vấn, giúp khách hàng nhận thấy được những mặt chưa phù hợp trong chính những yêu cầu của họ và giúp họ dễ dàng gỡ bỏ những khúc mắc, thuận tiện hơn trong quá trình làm việc.
Vậy, bên cạnh tư duy về thẩm mỹ và sáng tạo, người làm sự kiện còn cần phát huy các tư duy liên quan đến khả năng tính toán, sắp xếp. Đó cũng là “một nửa sự thật” còn lại về người làm sự kiện mà Apex muốn chia sẻ trong bài viết lần này. Hy vọng rằng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về người và nghề sự kiện và cũng là động lực giúp bạn phát triển tốt hơn với nghề. Hãy tiếp tục theo dõi fanpage Apex để “bỏ túi” thêm các tips hữu ích bạn nhé!