Một bức tranh sự kiện trọn vẹn luôn được tạo nên từ nhiều mảnh ghép mà ở đó mỗi mảnh ghép lại nắm giữ một vai trò đặc biệt, góp phần tạo nên hành trình trải nghiệm đầy ấn tượng cho người tham dự. Trong đó, các thiết kế trong sự kiện được xem “điểm chạm” đầu tiên trong hành trình này và nắm giữ một vai trò cực kỳ quan trọng.
Những thiết kế đẹp mắt, độc đáo không chỉ có thể gây ấn tượng mạnh mẽ đến thị giác, mà còn có thể thu hút bộ não và giúp nó ghi nhớ lâu hơn. Vậy thiết kế trong sự kiện có “sức mạnh” như thế nào? Cùng Apex khám phá ngay nhé!
Tạo ấn tượng đối với người tham dự
Thiết kế có vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng đối với người tham dự và quyết định việc khán giả có “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” với sự kiện đó hay không.
Thiết kế giúp tạo ấn tượng với người tham dự
Ngay từ những phút giây đầu tiên khi cầm trên tay tấm thư mời đẹp mắt và chỉn chu, nhìn thấy poster truyền thông về sự kiện trên các kênh thông tin, ấn tượng ấy sẽ dần được hình thành và ảnh hưởng đến mức độ mong chờ, khát khao tham dự của khách mời. Nếu mức độ háo hức càng cao thì thiết kế đang phát huy tốt vai trò vốn của nó.
Giúp câu chuyện sự kiện được truyền tải dễ dàng
Thiết kế trong sự kiện không chỉ phục vụ cho việc trang trí, để sự kiện lung linh hơn, mà ẩn sâu trong mỗi tác phẩm ấy là một câu chuyện tràn đầy cảm hứng. Mỗi thiết kế với hình ảnh, màu sắc cùng những keyword, tagline ấn tượng được kết hợp thật độc đáo, chính là công cụ hữu hiệu để những thông điệp ý nghĩa được gửi trao.
Thiết kế trong sự kiện không chỉ phục vụ cho việc trang trí ẩn sâu trong mỗi tác phẩm ấy là một câu chuyện tràn đầy cảm hứng
Thông qua những hình ảnh đầy sáng tạo ấy, câu chuyện mà ban tổ chức xây dựng sẽ được thể hiện và truyền tải một cách rõ ràng và ấn tượng nhất. Bên cạnh đó, nhờ có những thiết kế này, người tham dự sẽ có thể ghi nhớ lâu hơn, dấu ấn về sự kiện cũng từ đó càng sâu sắc hơn.
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Các thiết kế được tạo ra riêng biệt cho sự kiện của doanh nghiệp hay thương hiệu không chỉ không làm lu mờ mà còn giúp cho thương hiệu tăng độ nhận diện hơn bao giờ hết.
Thiết kế dựa màu sắc, phong cách của thương hiệu giúp cho dấu ấn của thương hiệu được xuất hiện thật ấn tượng
Màu sắc, phong cách thiết kế của các ấn phẩm, POSM dù theo concept nào đi chăng nữa thì người “nghệ sĩ” design vẫn vận dụng theo màu sắc và phong cách mà thương hiệu theo đuổi bấy lâu hoặc sẽ được cách điệu sáng tạo hơn nhưng vẫn giữ được cá tính đặc biệt của thương hiệu. Chính những điều này giúp cho dấu ấn của thương hiệu được xuất hiện thật ấn tượng và lần nữa in sâu vào tâm trí công chúng.
Nâng tầm trải nghiệm của người tham dự
Thiết kế đẹp mắt, sáng tạo còn có vai trò lớn lao trong việc nâng tầm trải nghiệm của người tham dự. Chắc hẳn bạn sẽ không lấy gì làm hứng thú nếu một sự kiện có key visual “nhàn nhạt” không quá ấn tượng và đi theo lối mòn. Bởi lẽ trong thời đại như hiện nay những đòi hỏi về sản phẩm sáng tạo là vô cùng lớn.
Do đó, ngoài những yếu tố cần có của một tác phẩm sự kiện chỉn chu, những thiết kế độc đáo của sân khấu, POSM, keyvisual cùng những ấn phẩm khác chính là chìa khóa để trải nghiệm của khán giả được nâng tầm hơn, để những ấn tượng về sự kiện trong lòng họ không chỉ tồn tại trong 2 hay 3 giờ đồng hồ.
Những thiết kế độc đáo của sân khấu, POSM, keyvisual,..chính là chìa khóa để trải nghiệm của khán giả được nâng tầm hơn
Không chỉ là “điểm chạm” đầu tiên của câu chuyện sự kiện, các thiết kế còn nắm giữ rất nhiều vai trò quan trọng trong hành trình trải nghiệm của người tham dự. Chính các thiết kế giúp cho khán giả đến gần hơn với câu chuyện sự kiện, chạm vào câu chuyện ấy và ghi nhớ thật lâu từng thông điệp được gửi trao.
Và nếu bạn đang có kế hoạch cho những sự kiện cận kề. Hãy để những thiết kế độc đáo cùng kinh nghiệm tổ chức và những chăm chút chỉn chu từ Apex giúp bạn làm nên một câu chuyện sự kiện ấn tượng, chạm đến từng cảm xúc của người tham dự, bạn nhé!