Nhiều người cho rằng một trong những rào cản của sự kiện online là hạn chế mức độ tương tác của người tham dự, việc được trao đổi “face to face” chắc chắn sẽ mang lại nhiều cảm xúc hơn. Tuy nhiên, mọi việc đều cần một góc nhìn đa chiều để thấy được điểm ưu nhược, hãy cùng Apex tìm hiểu cách một sự kiện online có thể giúp chúng ta tương tác hiệu quả hơn như thế nào nhé!
Trước khi đi vào bài viết chi tiết, chúng ta hãy cùng thống nhất định nghĩa “tương tác” trong khuôn khổ bài viết này là sự kết nối giữa người tham dự với các hoạt động trong sự kiện, với Ban tổ chức, diễn giả, host… hoặc giữa những người tham dự với nhau. Bây giờ cùng nhau xoay góc nhìn để thấy sự tối ưu trong tương tác mà một sự kiện online có thể mang lại.
Không giới hạn số lượng người tham dự
Nếu một hội thảo được tổ chức offline chắc chắn sẽ bị giới hạn số lượng người tham dự do hạn chế về không gian tổ chức sự kiện. Hay một buổi triển lãm nghệ thuật sẽ phần nào mất đi cảm giác “thưởng thức nghệ thuật” khi cùng lúc có quá nhiều người chen chút nhau trong một không gian đòi hỏi sự yên tĩnh và thoải mái nhất để ngắm nhìn và chiêm nghiệm những tuyệt tác đang được trưng bày.
Tuy nhiên với sự kiện trực tuyến chúng ta có thể giải quyết được vấn đề này khi xoá bỏ được hạn chế về mặt không gian, giải quyết những khó khăn địa lý của khách tham dự. Khi bạn tổ chức một sự kiện online, thì người hâm mộ bạn ở cách vài ngàn cây số vẫn có thể tham dự và tương tác cùng sự kiện của bạn. Như vậy, sự kiện online góp phần làm tăng số lượng tương tác từ người tham dự cho sự kiện của bạn.

Một trong những sự kiện được chú ý thời gian gần đây có thể kể đến triển lãm Lời thiên thu gọi tưởng nhớ về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được thực hiện bằng công nghệ thực tế ảo 360 VR.
Không giới hạn thời gian tham dự sự sự kiện
Có không ít những trường hợp đã phải tiếc hùi hụi vì bỏ lỡ một show diễn, đi nhầm giờ sự kiện, không sắp xếp được thời gian đến tham quan bảo tàng chỉ vì chúng mở cửa vào giờ bạn phải ngồi ở văn phòng với đầy ấp công việc.
Trong thời gian dịch Covid vừa qua, các nhà hát lớn trên thế giới cũng đã tạo điều kiện cho khán giả có thể thưởng thức những tác phẩm kinh điển mọi lúc mọi nơi qua hình thức phát sóng trực tuyến (livestream). Khán giả có thể truy cập trang web chính thức của Nhà hát lớn Paris từ bất cứ nơi nào và bất cứ thời điểm nào thích hợp với mình để xem những tác phẩm yêu thích của mình.

Với những sự kiện livestream, webina… nếu bạn có bỏ lỡ cũng không sao vì chắc chắn chương trình sẽ còn lưu lại toàn bộ trên website, youtube của đơn vị tổ chức. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể xem lại toàn bộ nội dung khi đã yên vị tại nhà và không vướn bận công việc gì. Chính ưu điểm này giúp cho khán giả có thể tương tác với sự kiện của bạn bất cứ lúc nào.
Đảm bảo yếu tố tốc độ và tính đa kênh trong tương tác
Việc trao đổi online phụ thuộc vào đường truyền, thiết bị công nghệ. Nhưng hiện nay việc trang bị một đường truyền ổn định đã dễ dàng hơn. Không chỉ đảm bảo về tính ổn định đường truyền mà ngày nay trong các sự kiện đòi hỏi sự tương tác cao giữa người tham dự và Ban tổ chức như hội thảo, talkshow, đại hội cổ đông… bằng những app nghe gọi gần gũi, thuận tiện với mình như zalo, viber, skype v.v chứ không nhất thiết phải qua hệ thống online của chương trình đó.
Một ví dụ để các bạn dễ hình dung là sự kiện đại hội cổ đông online mà Apex tổ chức cho khách hàng của mình. Trong sự kiện các cổ đông có thể trao đổi với Đoàn chủ tịch bằng zalo hoặc viber hoặc bất cứ app nghe gọi nào mà cổ đông đang sử dụng. Bộ phận kỹ thuật của Apex sẽ kết nối cổ đông và Đoàn chủ tịch một cách nhanh chóng, chất lượng đối thoại như những cuộc gọi điện bình thường, không bị gián đoạn hay giảm chất lượng nhìn-nghe-nói.

Tương tác sau sự kiện
Nếu những điểm trên là lợi thế từ phía người tham dự thì tương tác sau sự kiện là một điểm có lợi cho đơn vị tổ chức sự kiện online khi bạn có thể dễ dàng thu thập được dữ liệu của toàn bộ khách tham gia sự kiện, điều mà sự kiện offline khó có thể làm được. Từ đây, bạn có thể chăm sóc những khách hàng tiềm năng tham dự sự kiện của mình một cách tốt hơn bằng những hoạt động lấy ý kiến nhận xét, góp ý về sự kiện, xây dựng tiếp những chương trình hấp dẫn, với nội dung bổ ích cho khách hàng.
Với nền tảng và giải pháp công nghệ, Apex đã sẵn sàng phục vụ Quý Khách hàng TỔ CHỨC TRỌN GÓI CÁC THỂ LOẠI SỰ KIỆN ONLINE KHÁC NHAU: Hội nghị/Tri ân khách hàng, Ra mắt sản phẩm mới, Kỷ niệm năm thành lập, Year End Party, New Year Party…
Xin vui lòng gọi ngay đến tổng đài của Apex để nhận được tư vấn và báo giá phù hợp nhất với nhu cầu của Quý khách:
Mr. Hoài Phúc – 0932.788.129 – hoaiphuc@apexmedia.vn
Ms. Khánh Linh – 0971.631.298 – khanhlinh@apexmedia.vn